1. Xe Cỏ

    Xe Cỏ Moderator

    Tham gia ngày:
    23/7/15
    Bài viết:
    151

    Các dụng cụ chuyên dùng trong sửa chữa xe máy

    Thảo luận trong 'Chợ Rao Vặt' bắt đầu bởi Xe Cỏ, 17/8/15.

    Dụng cụ dùng cho việc sửa chữa xe được chia làm 3 loại chính: dụng cụ thông thường, dụng cụ chuyên dùng đặc biệt và dụng cụ đo chính xác. Để có thể nói hết dụng cụ trên thì sẽ tốn nhiều thời gian, và qua kinh nghiệm trong nghề, chúng tôi xin tổng hợp lại 4 dụng cụ chuyên dụng nhất trong sửa chữa các loại xe gắn máy.
    Để sửa chữa xe gắn máy, ngoài việc đòi hỏi phải có những dụng cụ thông thường như kềm, búa, tua-vít, cờ-lê, vvv, còn cần đến các loại dụng cụ đo có độ chính xác cao như cần “Siết” có đồng hồ báo áp lực, cỡ lá (feeler gauge), thước kẹp, thước trắc vi (micrometer) v.v..

    Dụng cụ dùng cho việc sửa chữa xe được chia làm 3 loại chính: dụng cụ thông thường, dụng cụ chuyên dùng đặc biệt và dụng cụ đo chính xác. Để có thể nói hết dụng cụ trên thì sẽ tốn nhiều thời gian, và qua kinh nghiệm trong nghề, chúng tôi xin tổng hợp lại 4dụng cụ chuyên dụng nhất trong sửa chữa các loại xe gắn máy.

    1. Tua-vít (Screwdriver):
    Mô tả: có 2 loại tua-vít đầu bằng (vít dẹp) và đầu Phillips ( vít ba-ke).
    Công dụng: Dùng để vặn ốc vít với lực siết nhẹ.

    [​IMG]

    2. Kềm:
    Mô tả: có 4 loại kềm tăng 4 nấc, kềm ê-tô, kềm tăng 2 nấc và kềm mỏ nhọn, ngoài ra ta còn có “kềm mở phe”.

    [​IMG]

    Công dụng: dùng để kẹp các loại có hình dạng “tròn”, hoặc “uốn” các thanh kẽm, ngoài ra “kềm mở phe” dùng để mở các phe chận nhông số, cốt đạp….
    3. Cờ-lê: có rất nhiều loại cờ-lê:
    • Cờ-lê vòng: có hai loại là loại “6 cạnh" và "12 cạnh”, loại 12 cạnh dùng để mở các ốc, vít nằm ở vị trí có góc mở nhỏ.
    • Cờ-lê miệng: có cạnh tiếp xúc với ốc vít ít hơn cờ-lê vòng nên miệng mở thường hay bị biến dạng.
    • Cờ-lê mỏ-lết: có miệng mở điều chỉnh được, nhưng nên hạn chế sử dụng để tránh làm biến dạng các đầu vặn của ốc vít.
    • Cờ-lê tube: có nhiều đầu tube, dùng chung với một cần siết. Đầu gắn của cần siết có 3 cỡ ¼ inch, ¾ inch, và 3/8 inch
    [​IMG]

    4. Đồng hồ: nhằm để đạt được độ chính xác cao trong việc sửa chữa cho xe máy, có 3 loại đồng hồ chính để phục vụ cho công việc này:
    • Đồng hồ đo vạn năng: dùng để kiểm tra trị số điện thế, điện trở… của các thiết bị điện thông thường.
    • Đồng hồ đo tốc độ máy: dùng đo số vòng quay của trục cốt máy để điều chỉnh bộ chế hoà khí.
    • Đồng hồ đo sức nén: dùng để kiểm tra áp lực nén trong xy-lanh. Các số đo đọc được trên đồng hồ sẽ biểu thị sự hư hỏng hoặc hao mòn của các bộ phận bên trong xy-lanh.
    [​IMG]

    4 dụng cụ mà chúng tôi liệt kê trên (tua-vít, kềm, cờ-lê, đồng hồ) có thể tìm mua được ở các hai chợ lớn: "Chợ Yezsin còn gọi là chợ Dân sinh" và "Chợ Tân Thành" giá cả cũng phải chăng. Đặc biệt với bộ 4 dụng cụ này quý khách có thể dễ dàng trong việc sửa chữa những lỗi cơ bản của xe máy ngay tại nhà, không phải tốn quá nhiều chi phí cho mỗi lần ra tiệm sửa xe.

    Bài viết theo: Suaxemay.net​
     
    :
    www.fordbenthanh.com.vn

Chia sẻ trang này