1. NetVietAd

    NetVietAd Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    17/8/17
    Bài viết:
    239

    Các nguyên tắc cơ bản khi thiết kế logo thương hiệu

    Thảo luận trong 'Chợ Rao Vặt' bắt đầu bởi NetVietAd, 27/6/18.

    Logo ĐIỂM CHẠM ĐẦU TIÊN tạo nên giá trị THƯƠNG HIỆU trong lòng khách hàng
    Logo là một dấu hiệu nhận diện đặc thù và đơn giản của thương hiệu.
    Logo thương hiệu chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất để xây dựng nên nhãn hiệu cho công ty
    Tại sao vậy? Cùng xem các bài đăng tiếp theo cùa trang nhé!
    [​IMG]
    1. Lên phác thảo
    Để thiết kế được một logo hiệu quả thì bước quan trọng đầu tiên là vẽ phác thảo sơ bộ.
    Một người thiết kế đồ họa cần mẫn sẽ tốn nhiều thời gian với công việc chuẩn bị phác thảo này hơn bất kỳ người nào khác trong quá trình thiết kế.
    [​IMG]

    2. Tạo sự cân bằng
    Luôn giữ logo được cân đối bằng cách duy trì “trọng lượng” của đồ họa, màu sắc, và kích cỡ bằng nhau trên mọi góc nhìn. Mặc dù đôi khi ta có thể bỏ qua vai trò của sự cân đối, nhưng nhớ rằng logo của bạn sẽ được đông đảo người xem, không chỉ riêng những người có tầm nhìn nghệ thuật, vì thế một thiết kế cân đối thì tốt hơn hết.

    [​IMG]
    3. Vấn đề về kích thước logo
    Khi thiết kế logo thì kích thước cũng là vấn đề cần quan tâm đến. Một logo trông phải dễ nhìn và rõ ràng ở mọi kích thước.Logo cũng phải trông sao cho dễ nhìn khi sử dụng kiểu định dạng lớn hơn, chẳng hạn trên các bảng quảng cáo, các thông cáo và các kiểu định dạng điện tử như trên tivi và trang web.
    Nên chú ý rằng ở kích thước nhỏ nhất thì thường khó hiển thị rõ nét, vì thế ban đầu bạn nên in logo trên tiêu đề đầu trang giấy hoặc bì thư và xem liệu nó vẫn còn rõ ràng hay không.

    [​IMG]

    4. Sử dụng màu sắc một cách sáng tạo

    Những nguyên tắc cơ bản nên ghi nhớ là:
    • Dùng những màu gần giống nhau trên bảng màu (ví dụ như với gam màu “ấm” ta dùng màu đỏ, cam và vàng)
    • Đừng dùng những màu quá sáng mà mắt chúng ta khó nhìn.
    • Logo phải trông dễ nhìn ở gam màu đen trắng, xám, và cả 2 màu trên.
    • Đôi khi làm khác đi so với nguyên tắc cũng tốt, chỉ cần bạn chắc chắn có lý do hợp lý để làm điều đó.
    [​IMG]

    5. Phong cách thiết kế phải phù hợp với công ty
    Bạn có thể dùng những phong cách thiết kế khác nhau khi thiết kế logo, và chọn ra một kiểu thích hợp, bạn nên có một số thông tin cơ bản về khách hàng và thương hiệu của họ.

    [​IMG]
    6. Vấn đề kiểu chữ
    Hãy xem xét 3 điểm chủ yếu khi lựa chọn kiểu chữ đi kèm trong mẫu thiết kế logo của bạn:
    • Tránh dùng các kiểu chữ được sử dụng phổ biến như là Comic Sans nếu không tác phẩm thiết kế của bạn khi hoàn thành sẽ không chuyên nghiệp.
    • Phải chắc chắn là kiểu chữ vẫn rõ ràng khi được thu nhỏ lại, đặc biệt là với kiểu chữ viết tay.
    • Chỉ dùng 1 kiểu chữ là tốt nhất, tránh dùng từ 2 kiểu chữ trở lên.
    [​IMG]
    7. Mục tiêu là sự nhận biết được thương hiệu
    Điều then chốt để có thể thiết kế được một logo được nhiều người nhận biết và ngưỡng mộ là kết hợp tất cả các yếu tố được thảo luận đến trong bài viết này: kích cỡ, kiểu thiết kế, màu sắc, kiểu chữ, và tính sáng tạo.

    [​IMG]

    8. Can đảm tạo nên sự khác biệt
    Để nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh, bạn phải nhận ra mình là một nhà thiết kế với phong cách riêng biệt chứ không phải sao chép các mẫu thiết kế hoặc phong cách thiết kế của ai khác, hãy sáng tạo và kiên định lập trường của bạn.
    Kết hợp các màu sắc khác nhau cho đến khi nào tạo ra được một thiết kế thật sự độc đáo.

    [​IMG]

    9. K.I.S.S (Keep it simple & stupid)
    Logo càng đơn giản, người ta càng dễ nhận biết nó. Chẳng hạn, Nike là một logo cực kì đơn giản và cũng là một trong những thương hiệu dễ nhận biết nhiều nhất trên thế giới.
    10. Tạo hiệu ứng thật đơn giản
    Những công cụ thiết kế này thì thích hợp thật, nhưng cũng không cần thiết để thiết kế logo. Tất nhiên là việc tham khảo và xem những hiệu ứng mà những công cụ này tạo ra để làm nổi bật logo thì cũng tốt, nhưng hãy nhớ rằng đơn giản là chìa khoá để thành công.


    [​IMG]

    11. Phát triển mẫu thiết kế theo kiểu “Dây chuyền lắp ráp”

    Để tạo ra được một logo đặc trưng, bạn cần phải phát huy khả năng thiết kế của riêng mình hơn nữa, bao gồm những bước sau đây:
    • Nghiên cứu
    • Động não tạo ra những ý tưởng
    • Phác thảo sơ bộ
    • Thiết kế trên máy
    • Gửi cho khách hàng
    • Thêm hoặc bỏ đi bất cứ gì khách hàng mong muốn
    • Hoàn thiện mẫu thiết kế và gửi lại cho khách hàng
    12. Tham khảo để tìm ý tương chứ không sao chép
    Nguyên tắc cuối cùng để thiết kế một logo hiệu quả thì khá đơn giản: đừng sao chép thiết kế của ai khác!
     
    :
    www.fordbenthanh.com.vn

Chia sẻ trang này