1. vutrongphung9x

    vutrongphung9x Active Member

    Tham gia ngày:
    3/3/18
    Bài viết:
    35

    Các nhân tố ảnh hưởng tới sự phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ

    Thảo luận trong 'Chợ Rao Vặt' bắt đầu bởi vutrongphung9x, 17/4/18.

    1. Nhân tố bên trong
    • Nhân tố thuộc về khách hàng
    Nhu cầu của khách hàng: Một ngân hàng có thể có nhiều loại khách hàng khác nhau bao gồm khách hàng cá nhân, khách hàng tổ chức. Việc hiểu được khách hàng muốn gì và làm thế nào để phát triển DVBL nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng là mục tiêu chiến lược của bất kỳ ngân hàng nào. Do vậy, các quyết định liên quan đến phát triển dịch vụ đều phải dựa trên nhu cầu của khách hàng và xu hướng của khách hàng.

    Trình độ của KH: DVBL là DV phát triển trên nền tảng công nghệ hiện đại nên đòi hỏi trình độ dân trí cao.

    Có thể xem thêm các bài sau:
    + lý thuyết tài chính tiền tệ
    + chính sách tiền tệ là gì

    • Nhân tố thuộc về Ngân hàng
    Đạo đức và uy tín trong kinh doanh : NH có thương hiệu càng lớn mạnh và có uy tín thì KH càng an tâm khi đến giao dịch tại NH đó

    Các gói sản phẩm phải đa dạng: NH phải có những gói sản phẩm nhằm đáp ứng hầu hết yêu cầu của KH, đây cũng là một hình thức bán chéo SP nhằm tăng doanh thu cho NH

    Giá cả và phí DV: Khi khách hàng đến giao dịch với ngân hàng đặc biệt là KHCN thì đều đầu tiên KH quan tâm chính là giá cả, tâm lý KH luôn muốn gửi với lãi suất cao, vay lãi suất thấp và đặc biệt là phí dịch vụ. Vì vậy NH phải có chính sách giá cả hợp lý và có thể cạnh tranh với các NH đối thủ.

    Nguồn: https://luanvantaichinh.com/nhan-to-anh-huong-toi-su-phat-trien-dich-vu-ngan-hang-ban-le/
     
    :
    www.fordbenthanh.com.vn

Chia sẻ trang này