1. tgiang1q2a

    tgiang1q2a Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    25/4/17
    Bài viết:
    45

    Marketing bằng KOL – khi nào doanh nghiệp nên áp dụng?

    Thảo luận trong 'Chợ Rao Vặt' bắt đầu bởi tgiang1q2a, 26/6/18.

    Sử dụng KOL (những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội) đang trở thành một xu hướng Marketing mới được các doanh nghiệp áp dụng rộng rãi trong thời gian gần đây. Tuy nhiên ngoài việc lựa chọn gương mặt KOL cho chuẩn xác, doanh nghiệp cũng cần sử dụng phương pháp này đúng thời điểm, đúng hoàn cảnh.
    Sử dụng KOL làm người đại diện thương hiệu

    Đây là một trong những hình thức Marketing bằng KOL được nhiều nhãn hàng, doanh nghiệp sử dụng nhất. Doanh nghiệp tìm kiếm một (hoặc nhiều) KOL phù hợp với tiêu chí sản phẩm của mình, đây sẽ là gương mặt thương hiệu tham gia đóng TVC, tham gia các sự kiện quảng bá thương hiệu về sau. Một hợp đồng đại diện thương hiệu có giá trị rất cao (hàng trăm triệu hoặc hàng tỷ đồng), trong đó có nhiều điều khoản ràng buộc KOL với nhãn hàng (ví dụ không sử dụng sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, tham gia bao nhiêu sự kiện dưới cương vị người đại diện thương hiệu…).

    [​IMG]
    Siêu sao sân cỏ David Beckham “đút túi” 160 triệu USD khi làm gương mặt đại diện cho thương hiệu Adidas.
    Mời KOL tham gia các sự kiện lớn

    Hình thức Marketing này thường được sử dụng trong các sự kiện lớn của doanh nghiệp như khai trương, mở thêm đại lý, lễ tổng kết… Hình ảnh KOL sẽ được sử dụng trong việc truyền thông, đưa tin bài trên báo đài, nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp, tạo ra sức hút, sự kết nối giữa thương hiệu và người tham dự.

    Hình thức sử dụng KOL này có giá trị ngắn hạn hơn việc mời làm người đại diện thương hiệu, chính vì vậy chi phí được tính theo thời gian KOL tham gia sự kiện, và họ cũng ít chịu những ràng buộc của doanh nghiệp.

    KOL đóng quảng cáo thì sao ? Còn rất nhiều điều bạn chưa biết về Mar - KOL đó. Chúng ta cùng đọc tiếp TẠI ĐÂY nha.
     
    :
    www.fordbenthanh.com.vn

Chia sẻ trang này