1. vutrongphung9x

    vutrongphung9x Active Member

    Tham gia ngày:
    3/3/18
    Bài viết:
    35

    Tại sao lại nên biết về tiếp thị thông minh?

    Thảo luận trong 'Chợ Rao Vặt' bắt đầu bởi vutrongphung9x, 11/4/18.

    1. Marketing interlligence là gì :
    Là một quá trình có hệ thống nhằm thu thập, phân tích, cung cấp và sử dụng thông tin với mục đích đưa ra các quyết định kinh doanh chính xác và hợp lí về cơ hội, chiến lược thâm nhập thị trường, và các kế hoạch phát triển thị trường mới.
    Trên phương diện một tổ chức, Market Intelligence có thể là tên của phòng chuyên nghiên cứu Market Intelligence và phân tích đối thủ cạnh tranh.
    Thông minh cạnh tranh (Competitive Intelligence) mô tả phạm vi rộng hơn của việc nghiên cứu, phân tích và hệ thống hoá thông tin-dữ liệu về toàn bộ môi trường của tổ chức. Trong khi đó thông minh kinh doanh (Business Intelligence) có vai trò xác định/đo lường thị phần của doanh nghiệp và đưa ra các mục tiêu phát triển.

    Xem thêm:
    + vai trò của marketing
    + chiến lược marketing

    2. Tại sao lại cần biết về tiếp thị thông minh?
    Một chương trình học về tiếp thị thông minh có thể trang bị cho bạn những kiến thức hữu ích và cách vận dụng linh hoạt nguồn thông tin thị trường để làm cơ sở cho quyết định tiếp thị chính xác; bạn sẽ có cơ hội:

    – Được trang bị kiến thức chuyên môn sâu sắc và thực tiễn nhằm giải quyết các vấn đề đặt ra trong quá trình kinh doanh và ra quyết định tiếp thị

    – Biết nghiên cứu những tài liệu để thấu hiểu khách hàng: nhu cầu khách hàng, tính cách tâm lý của họ ra sao, lý do họ sử dụng sản phẩm dịch vụ, họ nghĩ về bạn ra sao, làm thế nào để khiến họ hài lòng và trung thành…

    – Biết cách nghiên cứu nhằm thấu hiểu đối thủ, thấu hiểu thị trường… để có những hướng đi thích hợp.

    – Thực hiện một kế hoạch tiếp thị thông minh hiệu quả hơn – Tối ưu hóa mối quan hệ với nhà cung cấp bên ngoài.

    – Có thể chọn một nhà cung cấp tiếp thị thông minh, thiết lập nghiên cứu thị trường ngắn gọn và biết cách đàm phán

    Trong một thời đại sở hữu nhiều thông tin có giá trị sẽ nắm giữ nhiều lợi thế hơn thì những thông tin từ tiếp thị thông minh vô cùng quan trọng. Nó là một công cụ đắc lực để chiến thắng trong mỗi cuộc chạy đua thu hút sự chú ý của khách hàng.

    Nguồn: https://vietluanvanthue.com/marketing-intelligence/
     
    :
    www.fordbenthanh.com.vn

Chia sẻ trang này